Skip to main content

Các loại tinh dầu phòng dịch Corona, diệt virus, vi khuẩn tốt nhất

Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và…



Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình với 5 loại tinh dầu diệt khuẩn thanh lọc không khí sau.





A. Vì sao nên dùng tinh dầu diệt khuẩn?





1. Vi khuẩn, virus nằm lơ lửng trong không khí





Bệnh về đường hô hấp có tới hàng trăm loại virus khác nhau gây nên. Các loại virus gây ra bệnh đường hô hấp nằm lơ lửng trong không khí. Chúng còn có thể phân tán ở dạng giọt nhỏ bay ra khi ho hoặc hắt hơi. Ngoài ra, mầm bệnh còn có thể lây lan khi tiếp xúc gần, khi dùng chung đồ vật hay bắt tay.





hinh tinh dau diet khuan thanh loc khong khi 2
Sử dụng khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm vi khuẩn trong không khí.

2. Chất khử trùng hóa học có tác dụng phụ





Các chất khử trùng hóa học có thể diệt vi khuẩn, virus trong không khí hiệu quả. Tuy nhiên, chúng có thể để lại tác dụng phụ, hoặc làm vi khuẩn đề kháng. Đôi khi, nó có thể để lại dư lượng gây độc hại cho sức khỏe, đặc biệt ảnh hưởng tới trẻ em và vật nuôi.





3. Tinh dầu thiên nhiên an toàn cho sức khỏe





Hiện nay, mọi người lựa chọn sử dụng tinh dầu thiên nhiên để diệt khuẩn ngày càng nhiều hơn. Vì tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho con người hơn so với các chất diệt khuẩn hóa học.





Trong một số nghiên cứu, tinh dầu tràm trà có thể diệt tới 90% vi khuẩn trong vòng 8 – 30 phút. Một số tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, kháng khuẩn khác như: hoa oải hương, ylang-ylang, khuynh diệp, bạc hàhương thảochanh tươi, hoa phong lữ, quế, thông…





B. 5 loại tinh dầu kháng khuẩn tốt nhất





1. Tinh dầu Sả Chanh Lemongrass





hinh tinh dau diet khuan thanh loc khong khi 8




Tinh dầu Sả Chanh Lemongrass là loại tinh dầu được yêu thích để làm chất tẩy rửa, kháng khuẩn. Mặc dù mùi thơm của tinh dầu sả chanh dịu, dễ chịu nhưng nó có tính kháng khuẩn, diệt khuẩn mạnh mẽ. Đặc tính chống khuẩn, sát trùng của tinh dầu sả sẽ àm cản trở sự phát triển của vi khuẩn, virus. Bạn có thể sử dụng như một chất xoa bóp khi pha loãng hoặc xông bằng máy. 





Chọn sản phẩm tinh dầu Sả Chanh.







2. Tinh dầu Tràm Trà Tea Tree





Tinh dầu tràm trà cực kỳ hữu ích để tiêu diệt vi khuẩn và virus tại chỗ và trong không khí.





Cây tràm trà là loại cây có tính sát trùng và chống nấm tự nhiên, có thể tiêu diệt nấm mốc. Đây là loại tinh dầu là lý tưởng để loại bỏ sự phát triển của nấm mốc và tiêu diệt virus và vi khuẩn. Kết hợp tràm trà với tinh dầu khuynh diệp để tăng sức sát khuẩn mạnh mẽ hơn, làm sạch mầm bệnh tối ưu cho ngôi nhà của bạn.





Chọn sản phẩm tinh dầu Tràm Trà.







Sở Y tế TP.HCM có ý kiến đề xuất sử dụng tinh dầu tràm để tăng cường tính năng. Mỗi khẩu trang giấy nếu nhỏ thêm một giọt tinh dầu tràm thì khả năng bảo vệ tăng cao hơn.





tinh dau tram tra ho tro chong dich cum tot




3. Tinh dầu Tràm Gió Cajeput





Tinh dầu tràm gió có mùi hương thanh mát và khá phổ biến trong đời sống hàng ngày để phòng cảm và tránh gió. Cũng giống như tinh dầu khuynh diệp, tràm gió có thể giúp diệt khuẩn, virus làm lành vết thương, trầy xước, lở loét hay côn trùng cắn. Tràm gió là chất làm thông mũi khi bị cảm cúm và cảm lạnh, ngoài ra nó có thể dùng khi đau nhức cơ.





Chọn sản phẩm tinh dầu Tràm Gió.







4. Tinh dầu Bạc Hà Peppermint





hinh tinh dau diet khuan thanh loc khong khi 7




Tinh dầu bạc hà mang mùi thơm tươi mát và đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và virus phổ biển. Nó là một thành phần trong dầu xoa bóp được sử dụng để làm giảm các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Trong ống nghiệm, tinh dầu bạc hà giết chết nhiều loại nấm, vi rút và vi khuẩn. Với tất cả các đặc tính chống nấm, kháng vi-rút và kháng khuẩn, tinh dầu bạc hà là một cách tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.





Khi bạn mệt mỏi hãy hít thở không khí với một chút bạc hà và cảm nhận mùi hương thanh mát, sảng khoái của bạc hà không chỉ bằng mũi mà cả làn da và sự mát mẻ mà nó mang lại. Tinh dầu bạc hà là một loại tinh dầu tuyệt vời để thanh lọc không khí trong nhà bạn.





Chọn sản phẩm tinh dầu Bạc Hà.







5. Tinh dầu Oải Hương Lavender





Tinh dầu oải hương chiết xuất từ hoa oải hương – Lavender. Tinh dầu oải hương là một loại tinh dầu hữu ích và phổ biến bởi tác dụng sát trùng, diệt khuẩn tuyệt vời. Oải hương là một trong những loại tinh dầu được yêu thích nhất bởi mùi thơm dễ chịu, tính an toàn khi sử dụng và đuổi côn trùng hiệu quả. Chúng còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, chống lại virus gây bệnh.





Chọn sản phẩm tinh dầu Oải Hương.







Khuyến cáo:





Khả năng diệt khuẩn, diệt virus của tinh dầu không có nghĩa là nó sẽ diệt được virus Corona. Chưa có chứng minh khoa học. Vì thế bài viết này chỉ mang tính tham khảo, không có tính chất chỉ định. Nếu cẩn thận hơn, bạn nên truy vấn thông tin từ nguồn của Bộ Y Tế trước khi quyết định.





Đọc thêm: Cách sử dụng tinh dầu diệt khuẩn hiệu quả nhất




No block ID is set

Chưa có thông tin về thương hiệu này



Nguồn: Các loại tinh dầu phòng dịch Corona, diệt virus, vi khuẩn tốt nhất


Tinh Dầu Thiên Nhiên



Từ khoá

:

Comments

Popular posts from this blog

Nước rửa tay khô diệt khuẩn BlueBerry - 100ml

Bình xịt phun tia nhỏ. Dưỡng ẩm, chống vi khuẩn, phòng dịch bệnh. Khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả. Đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Là sản phẩm cực kỳ cần thiết mang bên cạnh lúc này để phòng chống virus Thành phần: Water, Alcohol, Acrylate, Copolymer, PEG-40 hydrogenated casted oil, Glycerin, Propylene Glycol, Hương liệu Baby, Triethanolamine. Công dụng: Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java- Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Đặc điể

Tinh dầu Ấn Độ Bonodora SALE đẩy lùi dịch bệnh

Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục… Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục hồi sức khoẻ. Quick View Tinh dầu trị liệu Khử sạch không khí, Kháng virus trong không khí Xông ấm cơ thể khi gặp cảm, gió lạnh Nâng khí đất, làm ấm căn nhà trong mùa đông lạnh Mùi hương dễ chịu, giảm stress, căng thẳng An toàn với trẻ trên 2 tuổi