Skip to main content

Tinh dầu Bạc hà nguyên chất Bonodora

Làm đẹp da, Chữa gàu và tóc dầu,
Chống ho và cảm cúm,
Giúp máu lưu thông, giảm ngạt mũi,
Làm nước súc miệng, chữa hôi miệng,
Giải tỏa tinh thần, giảm stress.





Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là một chất kháng khuẩn, kháng vi-rút, chống nấm và giảm đau tự nhiên (thuốc giảm đau) và là một chất chống ký sinh trùng tuyệt vời. Được sử dụng bởi các nền văn hóa trên toàn thế giới vì các đặc tính dược liệu mạnh mẽ của nó, tinh dầu bạc hà được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày như dầu gội, kẹo cao su, kem đánh răng, kem, xà phòng, trà và nhiều hơn nữa.


Bạc hà là một loại thảo mộc thơm trong họ bạc hà. Có nguồn gốc từ châu Âu, bạc hà là một trong những loại thảo dược lâu đời nhất được sử dụng cho mục đích y học trong lịch sử.


Tinh dầu bạc hà là gì?


Tinh dầu bạc hà được chiết xuất từ cây Mentha x piperita tươi hoặc khô một phần bằng phương pháp chiết lạnh. Cây thường được gọi là Peppermint và thuộc họ Lamiaceae. Thu hoạch thường được thực hiện vào buổi sáng để đảm bảo rằng hàm lượng dầu là tối đa, một trong những lý do để tránh thu hoạch sau đó trong ngày là mặt trời khắc nghiệt làm giảm hàm lượng dầu.


Hoa Kỳ là một trong những nhà sản xuất chính của tinh dầu bạc hà và bạc hà. Nó được sản xuất đặc biệt ở các bang Washington, Oregon và Idaho. Các nhà sản xuất chính khác bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Anh, Ý và Nga.


Tên thực vật của bạc hà là Mentha x piperita.


Lịch sử của tinh dầu bạc hà


Lịch sử của bạc hà cũng thú vị như mùi thơm của nó. Theo thần thoại Hy Lạp cổ đại, cái tên Mentha xuất phát từ một nữ thần tên là Minthe.


Thần thoại nói rằng Minthe có một mối tình với vị thần thế giới ngầm, Hades. Persephone, vợ của Hades, người cực kỳ ghen tị, đã biến Minthe thành một cái cây, ném nó xuống đất và nghiền nát cô bằng chân. Hades sau đó đã biến loài cây này thành một loài thảo mộc trường tồn với thời gian và cho đến tận hôm nay, loài cây đó mang tên “Bạc hà”.


Pliny the Elder, một nhà tự nhiên học La Mã, đã viết rằng Peppermint là một phần của các nghi lễ tôn giáo và thuốc men của Hy Lạp La Mã cổ đại. Đó là một tác nhân hương liệu quan trọng được sử dụng trong các món ăn và rượu vang. Bạc hà cũng được sử dụng trong truyền thống của Trung Quốc và Nhật Bản. Đó là một trong những loại thảo mộc được sử dụng phổ biến nhất trong những truyền thống đó.


Tác dụng của tinh dầu bạc hà


Dưới đây là những công dụng của tinh dầu bạc hà hay chính là những lý do khiến bạn nên sử dụng loại tinh dầu này!


1. Giảm đau cơ và khớp


Đây thực sự là một loại thuốc giảm đau tự nhiên an toàn và hiệu quả. Đặc biệt nó rất hiệu quả với tình trạng đau cơ do hoạt động quá mức, căng cơ, co rút.


Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra khả năng giảm đau tại chỗ của tinh dầu bạc hà. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về một nghiên cứu bằng cách click vào đây.


Để sử dụng tinh dầu bạc hà vào mục đích giảm đau bạn có thể thoa 2-3 giọt tinh dầu vào khu vực cơ, khớp bị đau 3 lần mỗi ngày. Hoặc cho khoảng 5 giọt tinh dầu vào bồn tắm cũng giúp giảm đau cơ và thư giãn. Bạn cũng có thể kết hợp nó với tinh dầu oải hương nếu muốn có kết quả tốt hơn.


2. Hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp trên


Tinh dầu bạc hà là một trong số những loại tinh dầu tốt nhất cho các bệnh đường hô hấp trên. Cụ thể nó có thể giúp bạn điều trị một số bệnh sau:


  • Giảm đau họng

  • Giảm tắc nghẽn mũi, họng do đờm, nhày

  • Giảm ho

  • Hỗ trợ chữa trị và làm giảm triệu chứng của các bệnh như hen, viêm xoang, cúm, cảm lạnh, viêm phế quản

Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy trong tinh dầu bạc hà có những chất có khả năng kháng khuẩn, kháng virut và chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là nó có khả năng ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp do nhiễm trùng.


3. Giảm dị ứng theo mùa


Tinh dầu bạc hà rất tốt cho tình trạng dị ứng đường hô hấp. Có được tác dụng này là nhờ khả năng làm giãn các cơ đường hô hấp, chống viêm, long đờm, làm thông đường mũi họng của nó. Có thể nói đây là loại tinh dầu tốt nhất cho dị ứng theo mùa, dị ứng phấn hoa.


Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Châu Âu cho thấy tinh dầu bạc hà có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh viêm mãn tính như: Viêm mũi dị ứng, hen phế quản và cả viêm đại tràng. Xem nghiên cứu đó tại đây


Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng tinh dầu bạc hà giúp giảm triệu chứng ngứa một cách rõ rệt.


4. Tăng cường năng lượng và hiệu suất làm việc


Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng, thiếu sự tập trung hãy thử sử dụng tinh dầu bạc hà. Nó sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng, cải thiện sự tập trung cũng như hiệu suất làm việc. Đây thực sự là một sự thay thế an toàn và hiệu quả cho những loại đồ uống tăng lực đang bán tràn lan trên thị trường.


Có lẽ tác dụng này hầu hết mọi người đều cảm thấy nó đúng vì kẹo có hương vị bạc hà rất quen thuộc với chúng ta rồi!


5. Cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích


Khi sử dụng tinh dầu ở dạng viên nang uống bạn có thể làm giảm các triệu chứng: Đầy bụng, khó tiêu, đau đại tràng, tiêu chảy hoặc táo bón.


Nhờ khả năng làm giảm co thắt đại tràng, giảm co bóp quá mức các cơ ở ruột mà tinh dầu bạc hà có những tác dụng này.


Để giúp giảm các triệu chứng này, bạn hãy cho 1-2 giọt tinh dầu bạc hà nguyên chất 100% vào cốc nước uống hàng ngày. Bạn cũng có thể lấy 1-2 giọt tinh dầu rồi xoa bóp lên bụng


6. Làm hơi thở thơm mát, tăng cường sức khỏe răng miệng


Tác dụng này có lẽ không cần phải bàn nhiều nữa rồi! Nó đã được sử dụng hàng nghìn năm nay và chắc hẳn chính bạn cũng đã được trải nghiệm những chiếc kẹo cao su có chứa bạc hà.


Có được tác dụng này chính là nhờ khả năng tiêu diệt nấm, vi khuẩn có trong răng miệng của chúng ta cùng mùi thơm the mát đặc trưng của loại tinh dầu này.


7. Giảm gàu, kích thích tóc phát triển


Có thể bạn sẽ thắc mắc khi nghe đến tác dụng này của tinh dầu bạc hà? Tinh dầu bạc hà được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp nhờ khả năng phục hồi tóc hư tổn, kích thích mọc tóc, làm sạch da đầu và khả năng kháng khuẩn kháng nấm của nó. Menthol một thành phần chính của loại tinh dầu này còn được sử dụng trong các loại dầu gội trị gàu.


Nếu bạn không tin tác dụng này, hãy tham khảo một nghiên cứu chứng minh tác dụng giảm gàu của Menthol tại đây. Và nghiên cứu về sự tăng trưởng lông, tóc trên chuột khi sử dụng tinh dầu bạc hà tại đây


8. Làm đẹp da


Tinh dầu bạc hà có tác dụng làm dịu da, săn chắc và chống viêm da khi được sử dụng tại chỗ. Bên cạnh đó nó cũng giúp chăm sóc làn da của bạn khi bị cháy nắng. Một nghiên cứu cho thấy rằng, loại tinh dầu này có giá trị (SPF – Yếu tố chống nắng) cao hơn so với hầu hết các loại tinh dầu khác như: Bạch đàn, hoa hồng, oải hương.


9. Thuốc xua đuổi côn trùng tự nhiên


Không giống như con người chúng ta, một số loại côn trùng hay sinh vật nhỏ không ưa thích hay thậm chí là ghét mùi hương của tinh dầu bạc hà.


Bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này để xua đuổi: Gián, kiến, nhện, muỗi hay cả chuột nữa.


10. Đuổi chuột hiệu quả


Chuột sợ tinh dầu bạc hà bởi vì tinh dầu bạc hà nguyên chất được chiết xuất từ lá cây bạc hà, thành phần chủ yếu của tinh dầu là methol- có khả năng tác động vào khoang mũi của chuột và gây ra sự khó chịu với chúng, vì thế mà chúng sẽ tránh xa những nơi có mùi tinh dầu.


Bởi trong quá trình chuột chạy hay khi đi tìm thức ăn, nó luôn luôn phải mở mắt to, khi có tinh dầu bạc hà và methol có trong tinh dầu bạc hà bay vào mắt làm cay mắt chuột, cho nên nó không nhìn thấy đường, nó cảm thấy đau mắt và thấy sợ.


Cách dùng tinh dầu bạc hà đuổi chuột:


Cách 1: Thấm Tinh dầu Bạc hà vào những cục bông gòn và để ở những nơi thường có chuột lui tới hoặc cần tránh chuột như nhà bếp, chỗ để thức ăn. Bạn nên dùng những cục bông gòn đủ to để không bị rơi tinh dầu ra ngoài, và để hương thơm đủ mạnh thì bạn nên nhỏ khoảng 5 giọt cho mỗi cục bông gòn.


Cách 2: Pha loãng 100ml nước lạnh, nhỏ từ 15-30 giọt Tinh dầu Bạc hà vào bình xịt đã có nước lạnh, lắc đều sau đó xịt lên góc nhà, những nơi chuột thường xuyên chạy qua lại. Hoặc không cần pha loãng bạn xịt trực tiếp Bạc hà lên góc nhà, Tinh dầu đậm đặc sẽ cho hiệu quả cao hơn.


Cách 3: Nhỏ 3-5 giọt Tinh dầu Bạc hà vào đĩa đốt đèn xông tinh dầu, sau đó cắm điện, mùi thơm của Tinh dầu khuếch tán vào không gian nhà bạn, khi ngửi thấy mùi bạc hà chuột sẽ cảm thấy khó chịu và tránh xa khỏi ngôi nhà của bạn.


Cách dùng:


Xông mặt: Tinh dầu bạc hà rất tốt cho da, nhất là những ai bị mụn trứng cá, da dầu, vì bạc hà giúp kháng viêm, sưng, đỏ, sạch da, kháng khuẩn, săn da và điều tiết dầu. Nhỏ 3 đến 5 giọt vào một chậu nước nóng, trùm khăn kín đầu và xông.


Chữa gàu và tóc dầu: Cho vài giọt vào 50 ml nước. Dùng hỗn hợp này như một loại dầu xả tự nhiên. Cách này không chỉ làm tóc giảm nhờn mà còn có tác dụng loại bỏ gàu rất hiệu quả.


Chống ho và cảm cúm: Giúp điều trị, giảm nhẹ những triệu chứng cảm lạnh, hạ sốt, cúm và viêm xoang: Thêm 5 giọt Tinh dầu bạc hà vào 1 lít nước nóng, trùm đầu và hít hơi nước vào mũi.


Giải tỏa tinh thần, giảm stress: Xông hơi hoặc thêm 1-2 giọt vào sữa tắm sẽ giúp da bạn được thư giãn và trở nên hồng hào, tươi mới hơn và xóa tan căng thẳng lo âu.


Giúp máu lưu thông, giảm ngạt mũi: hãy cho 15-20 giọt bạc hà vào bồn tắm nước nóng và massage nhẹ nhàng, chất nhờn sẽ được tẩy bỏ, đồng thời việc lưu thông máu cũng tốt hơn. ngạt mũi: Nhỏ 1 giọt vào 1 cốc nước nóng, sau đó ngủi hơi nóng từ nước bốc hơi.


Làm nước súc miệng, chữa hôi miệng: Nhỏ 3 giọt tinh dầu bạc hà vào 500ml nước khoáng, súc miệng sau khi đánh răng hoặc sau ăn. Nước tinh dầu bạc hà có tác dụng chống viêm nhiễm răng lợi, cho hơi thở thơm tho..




Nguồn: Tinh dầu Bạc hà nguyên chất Bonodora


Tinh Dầu Thiên Nhiên



Từ khoá

:

#Bán_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Bán_Tinh_Dầu_Xông_Phòng, #Bảng_Giá_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Các_Loại_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Chưng_Cất_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Công_Dụng_Của_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Công_Dụng_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Công_Ty_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Công_Ty_Tnhh_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Cửa_Hàng_Bán_Tinh_Dầu_Massage, #Dầu_Bạc_Hà, #Dầu_Bạc_Hà_Có_Tác_Dụng_Gì, #Đuổi_Chuột_Bằng_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Giá_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Giá_Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Nguyên_Chất, #Kinh_Doanh_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Mua_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Mua_Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Nguyên_Chất, #Nhận_Biết_Tinh_Dầu_Nguyên_Chất, #Nơi_Bán_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Quy_Trình_Chưng_Cất_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Shop_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Tác_Dụng_Của_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Tác_Dụng_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Tin_Dau_Bac_Ha, #Tinh_Chất_Bạc_Hà, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Bé_Thơ, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Có_Tác_Dụng_Gì, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Das_Gesunde_Plus, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Kepha, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Loại_Nào_Tốt, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Nguyên_Chất, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Peppermint, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Trị_Mụn, #Tinh_Dau_Duoi_Chuot, #Tinh_Dầu_Massage_Trị_Liệu, #Tinh_Dầu_Menthol, #Tinh_Dầu_Nguyên_Chất, #Tinh_Dầu_Nguyên_Chất_Nhập_Khẩu, #Tinh_Dầu_Peppermint, #Tinh_Dau_Thien_Nhien, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Hãng_Nào_Tốt, #Tinh_Dau_Thien_Nhien_Nao_Tot, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Nguyên_Chất, #Tinh_Dầu_Thơm_Thiên_Nhiên, #Tinh_Dầu_Tự_Nhiên, #Tinh_Dầu_Tự_Nhiên_Cao_Cấp, #Xông_Tinh_Dầu_Bạc_Hà

Comments

Popular posts from this blog

Các loại tinh dầu phòng dịch Corona, diệt virus, vi khuẩn tốt nhất

Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và… Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình với 5 loại  tinh dầu diệt khuẩn thanh lọc không khí sau. A. Vì sao nên dùng tinh dầu diệt khuẩn? 1. Vi khuẩn, virus nằm lơ lửng trong không khí Bệnh về đường hô hấp có tới hàng trăm loại virus khác nhau gây nên. Các loại virus gây ra bệnh đường hô hấp nằm lơ lửng trong không khí. Chúng còn có thể phân tán ở dạng giọt nhỏ bay ra khi ho hoặc hắt hơi. Ngoài ra, mầm bệnh còn có thể lây lan khi tiếp xúc gần, khi dùng chung đồ vật hay bắt tay. Sử dụng khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm vi

Nước rửa tay khô diệt khuẩn BlueBerry - 100ml

Bình xịt phun tia nhỏ. Dưỡng ẩm, chống vi khuẩn, phòng dịch bệnh. Khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả. Đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Là sản phẩm cực kỳ cần thiết mang bên cạnh lúc này để phòng chống virus Thành phần: Water, Alcohol, Acrylate, Copolymer, PEG-40 hydrogenated casted oil, Glycerin, Propylene Glycol, Hương liệu Baby, Triethanolamine. Công dụng: Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java- Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Đặc điể

Tinh dầu Ấn Độ Bonodora SALE đẩy lùi dịch bệnh

Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục… Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục hồi sức khoẻ. Quick View Tinh dầu trị liệu Khử sạch không khí, Kháng virus trong không khí Xông ấm cơ thể khi gặp cảm, gió lạnh Nâng khí đất, làm ấm căn nhà trong mùa đông lạnh Mùi hương dễ chịu, giảm stress, căng thẳng An toàn với trẻ trên 2 tuổi