Skip to main content

Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên trị ho

Với cảm lạnh thông thường, cúm và các tình trạng hô hấp yếu thường xuất hiện ho khiến bạn khó ngủ vào ban đêm và hạn chế khả năng thở dễ dàng. Mặc dù rất nhiều người bị ho hàng năm, nhưng nhiều người không biết về các biện pháp tự nhiên thực sự hiệu…



Với cảm lạnh thông thường, cúm và các tình trạng hô hấp yếu thường xuất hiện ho khiến bạn khó ngủ vào ban đêm và hạn chế khả năng thở dễ dàng. Mặc dù rất nhiều người bị ho hàng năm, nhưng nhiều người không biết về các biện pháp tự nhiên thực sự hiệu quả. Có một số loại tinh dầu trị ho có đặc tính chống co thắt, tiêu độc, kháng vi-rút và kháng khuẩn. Sử dụng tinh dầu sẽ là một cách an toàn và hiệu quả để thoát khỏi ho và các triệu chứng khác liên quan đến đường hô hấp là tốt.





Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada , thuốc giảm ho không kê đơn (OTC) không có lợi cho trẻ em và không nên sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trên hết, lợi ích cho người lớn có khả năng là tối thiểu. Nhiều người chuyển sang dùng codein để giảm ho, nhưng bạn có biết rằng codein là một chất gây nghiện có thể gây ra các triệu chứng cai nghiện như các loại thuốc phiện khác khi sử dụng quá mức?





Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy ở người lớn codein và thuốc kháng histamine không có tác dụng đối với ho.





Vì vậy, nhiều người đang tuyệt vọng để tìm một phương thuốc hiệu quả hơn cho ho của họ. Hãy thử những loại tinh dầu này cho ho có tác dụng giải quyết nguyên nhân gây ho của bạn đồng thời nới lỏng chất nhầy, thư giãn cơ bắp và giảm cường độ ho.





6 loại tinh dầu tốt nhất cho Trị ho





Những loại tinh dầu trị ho này có hiệu quả theo hai cách – chúng giúp giải quyết nguyên nhân gây ho của bạn bằng cách tiêu diệt độc tố, vi rút hoặc vi khuẩn gây ra vấn đề và chúng có tác dụng làm giảm cơn ho của bạn bằng cách nới lỏng chất nhầy, thư giãn các cơ bắp của bạn hệ thống hô hấp và cho phép nhiều oxy hơn vào phổi của bạn.





Thay vào đó, sử dụng tinh dầu trị ho là cách an toàn, chi phí thấp và hiệu quả để làm giảm các triệu chứng của bạn và giải quyết nguyên nhân gây ho. Sáu loại tinh dầu hàng đầu cho ho bao gồm:





  • Khuynh diệp
  • Bạc hà
  • Chanh
  • Kinh giới
  • Hương thảo
  • Trầm hương

Bạn có thể sử dụng một trong những loại tinh dầu này để trị ho:





1. Tinh dầu Khuynh diệp





Khuynh diệp là một loại tinh dầu tuyệt vời để trị ho vì nó có tác dụng như một chất kích thích, giúp làm sạch cơ thể của các vi sinh vật và độc tố đang làm cho bạn bị bệnh. Nó cũng làm giãn mạch máu của bạn và cho phép nhiều oxy hơn vào phổi, điều này có thể hữu ích khi bạn liên tục ho và khó thở. Thêm vào đó, thành phần chính trong dầu khuynh diệp , cineole, có tác dụng kháng khuẩn chống lại nhiều vi khuẩn, virus và nấm.





Cách tốt nhất để sử dụng dầu khuynh diệp làm tinh dầu trị ho là sử dụng máy khuếch tán (5-10 giọt) trước khi đi ngủ hoặc đốt hàng ngày trong nhà. Khuynh diệp cũng có thể được bôi tại chỗ cho ngực và cổ của bạn để giảm mức độ nghiêm trọng của ho, nhưng chỉ sử dụng một lượng rất nhỏ – bắt đầu với 1 giọt.





Một cách tuyệt vời khác để sử dụng khuynh diệp và các loại tinh dầu khác để trị ho là chuẩn bị một sản phẩm tự làm với dầu ô liu, dầu dừa, sáp ong, bạc hà và khuynh diệp. Hãy nhớ rằng, khuynh diệp không nên được sử dụng tại chỗ cho trẻ em dưới 2 tuổi





2. Tinh dầu Bạc hà





Bạc hà là một loại tinh dầu hàng đầu cho trị xoang và ho vì nó chứa đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Menthol- có tác dụng làm mát cơ thể, cộng với khả năng cải thiện luồng khí mũi khi bạn bị tắc nghẽn xoang. Peppermint cũng có thể làm giảm cổ họng khó chịu khiến bạn bị ho khan. Nó cũng được biết là có tác dụng chống ho và chống co thắt.





Nghiên cứu được thực hiện trên người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy tinh dầu bạc hà giúp thư giãn các cơ trơn phế quản và tăng thông khí, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng bởi các vận động viên để tăng cường hiệu suất tập thể dục. Chính những đặc tính này cho phép bạc hà giảm mức độ nghiêm trọng của ho và cải thiện nhịp hô hấp và khả năng thở.





Cách tốt nhất để tận dụng nhiều lợi ích của dầu bạc hà đối với ho và các tình trạng hô hấp là khuếch tán 5 giọt tại nhà hoặc nơi làm việc, hít trực tiếp từ chai hoặc bôi 2 giọt3 vào ngực, sau cổ và thái dương. Khi sử dụng bạc hà tại chỗ, bạn có thể áp dụng nó một mình, hoặc kết hợp nó với dầu dừa và dầu khuynh diệp để tạo ra một chà hơi.





Hãy nhớ rằng một chút đi một chặng đường dài, vì vậy hãy bắt đầu chỉ với một vài giọt khi sử dụng bạc hà trên da của bạn. Ngoài ra, đừng để nó quá gần mắt hoặc nó có thể gây kích ứng. Không sử dụng dầu bạc hà trên da của trẻ em dưới 2 tuổi.





3. Tinh dầu Hương Thảo





Tinh dầu Hương Thảo có tác dụng thư giãn trên cơ trơn khí quản của bạn, giúp giảm ho. Giống như dầu khuynh diệp, hương thảo có chứa cineole , được chứng minh là làm giảm tần suất ho phù hợp ở bệnh nhân hen suyễn và viêm mũi họng. Rosemary cũng thể hiện các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn, vì vậy nó hoạt động như một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên.





Một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Evidence Dựa Free and Alternative Medicine cho thấy một loại thuốc xịt chứa tinh dầu khuynh diệp, bạc hà, oregano và hương thảo có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh hô hấp trên trong số 26 người tham gia nhóm điều trị. Bằng cách hít những loại dầu này năm lần một ngày trong ba ngày, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người tham gia đã báo cáo sự cải thiện lớn hơn trong các triệu chứng bao gồm ho, đau họng và khàn giọng. Chỉ mất 20 phút sau khi hít vào bình xịt tinh dầu mà những người tham gia nhận thấy sự cải thiện.





Để sử dụng loại tinh dầu này cho cơn ho của bạn, hãy khuếch tán khoảng 5 giọt hoặc kết hợp 2 giọt với nửa muỗng cà phê dầu dừa và xoa vào ngực. Rosemary không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 4 tuổi và nó không an toàn cho phụ nữ mang thai.





4. Tinh dầu Chanh





Tinh dầu chanh được biết đến với khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và hỗ trợ thoát bạch huyết, có thể giúp bạn vượt qua cơn ho và cảm lạnh nhanh chóng. Chanh có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm , vì vậy Chanh là công cụ tuyệt vời để hỗ trợ khả năng miễn dịch của bạn khi bạn chiến đấu với tình trạng hô hấp kém. Tinh dầu chanh cũng có lợi cho hệ bạch huyết của bạn , giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các mối đe dọa bên ngoài, bằng cách cải thiện lưu lượng máu và giảm sưng trong các hạch bạch huyết của bạn.





Có một vài cách để sử dụng tinh dầu chanh để giảm ho. Bạn có thể khuếch tán 5 giọt tại nhà hoặc nơi làm việc, và thậm chí thêm nó vào dầu khuynh diệp trong bộ khuếch tán của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp khoảng 2 giọt tinh dầu chanh với một nửa thìa dầu dừa và xoa hỗn hợp vào cổ để giúp thoát hệ bạch huyết.





Sử dụng tinh dầu chanh để tiêu diệt độc tố hoặc vi khuẩn trong nhà có thể rất hữu ích, vì vậy hãy tự làm sản phẩm làm sạch tự nhiên bằng cách thêm khoảng 20 giọt tinh dầu chanh vào một bình xịt chứa đầy nước và một ít giấm trắng. Sử dụng kết hợp này để làm sạch các bề mặt trong nhà của bạn, đặc biệt là nhà bếp và phòng tắm của bạn.





5. Tinh dầu Kinh giới





Hai hoạt chất trong tinh dầu Kinh giới là thymol và carvacrol, cả hai đều có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ. Nghiên cứu cho thấy vì hoạt động kháng khuẩn của nó, Kinh giới có thể được sử dụng như một kháng sinh tự nhiên thay thế cho thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị các bệnh về đường hô hấp.





Tinh dầu Kinh giới cũng thể hiện hoạt động chống vi-rút và vì nhiều tình trạng hô hấp thực sự là do vi-rút chứ không phải vi khuẩn, điều này có thể đặc biệt có lợi cho việc làm giảm các tình trạng dẫn đến ho.





Để sử dụng dầu oregano cho ho của bạn, hãy khuếch tán 3-5 giọt tại nhà hoặc nơi làm việc. Bạn cũng có thể kết hợp 2 giọt oregano với dầu dẫn như dầu dừa và bôi nó lên ngực, lưng hoặc cổ hoặc dưới chân của bạn. Không có đủ nghiên cứu để đề xuất rằng sử dụng dầu oregano là an toàn trong thai kỳ, vì vậy tôi khuyên bạn nên thận trọng.





Để sử dụng dầu oregano cho trẻ em trên 2 tuổi, chỉ cần pha loãng 1 giọt với một muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu ô liu và xoa vào lòng bàn chân.





6. Tinh dầu Trầm hương





Trầm hương (từ cây của các loài Boswellia ) theo truyền thống được nhắc đến là có tác dụng tích cực đối với hệ hô hấp ; nó được sử dụng trong hít hơi, tắm cũng như mát xa để giúp giảm ho, ngoài ra còn có tác dụng chống viêm, viêm phế quản và hen suyễn. Trầm hương được coi là loại tinh dầu nhẹ nhàng và lành tính nhất và thường được sd an toàn tốt trên da, nhưng để an toàn bạn vẫn nên sử dụng tinh dầu với dầu dẫn.





LƯU Ý:





Không nên sử dụng các loại tinh dầu trực tiếp trên da. Luôn luôn phải sử dụng kèm với dầu dẫn – Với trường hợp phụ nữ đang trong thai kì và trẻ e dưới 2 tuổi muốn sử dụng cần phải đc tư vấn hướng dẫn cụ thể





Tinh dầu trị ho: Đối phó với ho có thể khiến bạn khó ngủ vào ban đêm, gây khó khăn cho việc vượt qua ngày làm việc và giảm khả năng thở . Nhiều người chuyển sang dùng thuốc giảm ho không kê đơn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng chúng không có lợi cho trẻ em và lợi ích cho người lớn có thể rất ít.




No block ID is set

Chưa có thông tin về thương hiệu này



Nguồn: Top 6 loại tinh dầu thiên nhiên trị ho


Tinh Dầu Thiên Nhiên



Từ khoá

:

#Bán_Sỉ_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Bán_Tinh_Dầu_Xông_Phòng, #Bảng_Giá_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Các_Loại_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Công_Ty_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Công_Ty_Tnhh_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Công_Ty_Tnhh_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Y_Lang, #Cửa_Hàng_Bán_Tinh_Dầu_Massage, #Kinh_Doanh_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #La_Champa_Tinh_Dầu, #Máy_Khuếch_Tán_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Mua_Tinh_Dầu_Xông_Phòng, #Nhận_Biết_Tinh_Dầu_Nguyên_Chất, #Shop_Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên, #Tinh_Dầu_Champa, #Tinh_Dầu_Idangcap, #Tinh_Dầu_La_Champa, #Tinh_Dầu_Massage_Trị_Liệu, #Tinh_Dầu_Nguyên_Chất, #Tinh_Dầu_Nguyên_Chất_Nhập_Khẩu, #Tinh_Dầu_Sả_Thiên_Nhiên, #Tinh_Dau_Thien_Nhien, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Charme, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Giá_Sỉ, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Haeva, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Hãng_Nào_Tốt, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Huyền_Thoại, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_La_Champa, #Tinh_Dau_Thien_Nhien_Nao_Tot, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Nguyên_Chất, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Nguyễn_Hữu_Cảnh, #Tinh_Dầu_Thiên_Nhiên_Oleo, #Tinh_Dầu_Thơm_Thiên_Nhiên, #Tinh_Dầu_Trị_Liệu_Doterra, #Tinh_Dầu_Tự_Nhiên, #Tinh_Dầu_Tự_Nhiên_Cao_Cấp, #Tinh_Dầu_Vincy, #Tinhdauthiennhien_Lachampa

Comments

Popular posts from this blog

Các loại tinh dầu phòng dịch Corona, diệt virus, vi khuẩn tốt nhất

Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và… Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình với 5 loại  tinh dầu diệt khuẩn thanh lọc không khí sau. A. Vì sao nên dùng tinh dầu diệt khuẩn? 1. Vi khuẩn, virus nằm lơ lửng trong không khí Bệnh về đường hô hấp có tới hàng trăm loại virus khác nhau gây nên. Các loại virus gây ra bệnh đường hô hấp nằm lơ lửng trong không khí. Chúng còn có thể phân tán ở dạng giọt nhỏ bay ra khi ho hoặc hắt hơi. Ngoài ra, mầm bệnh còn có thể lây lan khi tiếp xúc gần, khi dùng chung đồ vật hay bắt tay. Sử dụng khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm vi

Nước rửa tay khô diệt khuẩn BlueBerry - 100ml

Bình xịt phun tia nhỏ. Dưỡng ẩm, chống vi khuẩn, phòng dịch bệnh. Khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả. Đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Là sản phẩm cực kỳ cần thiết mang bên cạnh lúc này để phòng chống virus Thành phần: Water, Alcohol, Acrylate, Copolymer, PEG-40 hydrogenated casted oil, Glycerin, Propylene Glycol, Hương liệu Baby, Triethanolamine. Công dụng: Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java- Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Đặc điể

Tinh dầu Ấn Độ Bonodora SALE đẩy lùi dịch bệnh

Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục… Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục hồi sức khoẻ. Quick View Tinh dầu trị liệu Khử sạch không khí, Kháng virus trong không khí Xông ấm cơ thể khi gặp cảm, gió lạnh Nâng khí đất, làm ấm căn nhà trong mùa đông lạnh Mùi hương dễ chịu, giảm stress, căng thẳng An toàn với trẻ trên 2 tuổi