Skip to main content

Cách sử dụng tinh dầu Bạc hà

Dưới đây là tổng hợp 24 cách sử dụng tinh dầu bạc hà hiệu quả để đạt công dụng trị liệu và nhiều lợi ích cho sức khoẻ. 1. Giảm đau cơ và khớp: Để sử dụng tinh dầu bạc hà vào mục đích giảm đau bạn có thể thoa 2-3 giọt tinh dầu vào…



Dưới đây là tổng hợp 24 cách sử dụng tinh dầu bạc hà hiệu quả để đạt công dụng trị liệu và nhiều lợi ích cho sức khoẻ.





1. Giảm đau cơ và khớp:





Để sử dụng tinh dầu bạc hà vào mục đích giảm đau bạn có thể thoa 2-3 giọt tinh dầu vào khu vực cơ, khớp bị đau 3 lần mỗi ngày. Hoặc cho khoảng 5 giọt tinh dầu vào bồn tắm cũng giúp giảm đau cơ và thư giãn. Bạn cũng có thể kết hợp nó với tinh dầu oải hương nếu muốn có kết quả tốt hơn.





2. Đuổi chuột





Cách dùng tinh dầu bạc hà đuổi chuột:





Cách 1: Thấm Tinh dầu Bạc hà vào những cục bông gòn và để ở những nơi thường có chuột lui tới hoặc cần tránh chuột như nhà bếp, chỗ để thức ăn. Bạn nên dùng những cục bông gòn đủ to để không bị rơi tinh dầu ra ngoài, và để hương thơm đủ mạnh thì bạn nên nhỏ khoảng 5 giọt cho mỗi cục bông gòn.





Cách 2: Pha loãng 100ml nước lạnh, nhỏ từ 15-30 giọt Tinh dầu Bạc hà vào bình xịt đã có nước lạnh, lắc đều sau đó xịt lên góc nhà, những nơi chuột thường xuyên chạy qua lại. Hoặc không cần pha loãng bạn xịt trực tiếp Bạc hà lên góc nhà, Tinh dầu đậm đặc sẽ cho hiệu quả cao hơn.





Cách 3: Nhỏ 3-5 giọt Tinh dầu Bạc hà vào đĩa đốt đèn xông tinh dầu, sau đó cắm điện, mùi thơm của Tinh dầu khuếch tán vào không gian nhà bạn, khi ngửi thấy mùi bạc hà chuột sẽ cảm thấy khó chịu và tránh xa khỏi ngôi nhà của bạn.





3. Xông mặt





Tinh dầu bạc hà rất tốt cho da, nhất là những ai bị mụn trứng cá, da dầu, vì bạc hà giúp kháng viêm, sưng, đỏ, sạch da, kháng khuẩn, săn da và điều tiết dầu.





Nhỏ 3 đến 5 giọt vào một chậu nước nóng, trùm khăn kín đầu và xông.





4. Chữa gàu và tóc dầu





Cho vài giọt vào 50 ml nước. Dùng hỗn hợp này như một loại dầu xả tự nhiên. Cách này không chỉ làm tóc giảm nhờn mà còn có tác dụng loại bỏ gàu rất hiệu quả.





5. Chống ho và cảm cúm





Giúp điều trị, giảm nhẹ những triệu chứng cảm lạnh, hạ sốt, cúm và viêm xoang: Thêm 5 giọt Tinh dầu bạc hà vào 1 lít nước nóng, trùm đầu và hít hơi nước vào mũi.





6. Giảm stress





Giải tỏa tinh thần, giảm stress: Xông hơi hoặc thêm 1-2 giọt vào sữa tắm sẽ giúp da bạn được thư giãn và trở nên hồng hào, tươi mới hơn và xóa tan căng thẳng lo âu.





7.  Giảm ngạt mũi





Giúp máu lưu thông, giảm ngạt mũi: Hãy cho 15-20 giọt bạc hà vào bồn tắm nước nóng và massage nhẹ nhàng, chất nhờn sẽ được tẩy bỏ, đồng thời việc lưu thông máu cũng tốt hơn. ngạt mũi: Nhỏ 1 giọt vào 1 cốc nước nóng, sau đó ngủi hơi nóng từ nước bốc hơi.





8. Chữa hôi miệng





Làm nước súc miệng, chữa hôi miệng: Nhỏ 3 giọt tinh dầu bạc hà vào 500ml nước khoáng, súc miệng sau khi đánh răng hoặc sau ăn. Nước tinh dầu bạc hà có tác dụng chống viêm nhiễm răng lợi, cho hơi thở thơm tho..





9. Chữa đau đầu





Chấm tinh dầu vào đầu ngón tay và day vào hai thái dương.





10. Chữa ngạt mũi





Hít ngửi tinh dầu.





11. Chữa đầy hơi





Nhỏ 1 giọt tinh dầu vào nước ấm uống, ngày 3 lần.





12. Giải cảm





Nhỏ 2 giọt tinh dầu vào đèn đốt tinh dầu, trùm chăn xông 10 phút. Có thể kết hợp với 1 giọt tinh dầu xả để tăng hiệu quả.





13. Chữa đau mỏi





Nhỏ 2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay và xoa bóp nơi đau mỏi.





14. Thư giãn toàn thân





Cách 1: Nhỏ 2 giọt tinh dầu vào 2 lít nước ấm, tráng người sau khi tắm từ vai trở xuống, đứng trong phòng tắm 1 phút sau đó lau khô người và mặc quần áo.





Cách 2: Nhỏ 3 giọt tinh dầu trộn đều với 30ml dầu nền (baby oil jonhson, dầu ô liu, dầu dừa…) và massage toàn thân.





15. Khử mùi





Nhỏ 3 giọt tinh dầu và đốt xông phòng.





16. Diệt khuẩn





Nhỏ 3 giọt tinh dầu và đốt xông phòng.





17. Đuổi muỗi & côn trùng





Nhỏ 3 giọt tinh dầu và đốt xông phòng.





18. Làm khăn lạnh lau mặt





Nhỏ 2 giọt tinh dầu vào bát nước sạch, nhúng khăn mặt khô vào bát nước, vắt kiệt nước, xếp vào hộp kín để trong tủ lạnh để lau mặt.





19. Làm nước súc miệng





Nhỏ 3 giọt tinh dầu vào 500ml nước đun sôi để nguội, súc miệng sau khi đánh răng hoặc ăn đồ hôi, tanh. Nước tinh dầu bạc hà có tác dụng chống viêm nhiễm răng lợi, cho hơi thở thơm tho.





20. Chữa hội chứng kích ứng ruột





Hội chứng kích ứng ruột biểu hiện rõ nhất là sau khi ăn sáng thường đau bụng phải đi vệ sinh. Nhỏ 1 giọt tinh dầu bạc hà vào ít nước ấm uống 2 lần một ngày, mỗi lần một giọt.





21. Dầu gội đầu





Tinh dầu bạc hà dùng làm dầu gội trị gàu, làm sạch da đầu





Tương tự như việc tạo hỗn hợp súc miệng thì dùng nó để gọi đầu sẽ làm giảm gàu, làm tóc chắc khỏe và bóng mượt. Nếu muốn thì bạn có thể dùng cùng với dầu gội để sử dụng hàng ngày.





22. Chăm sóc da





Tinh dầu bạc hà dùng trong việc chăm sóc da





Tinh dầu bạc hà giúp sát khuẩn và làm sạch da hiệu quả, ngoài ra còn kiểm soát được tuyến bã nhờn từ đó giảm lượng dầu tiết trên bề mặt da. Điều đó đồng nghĩa với việc giảm viêm chân lông và làm cho gương mặt dần trở nên trắng sáng mịn màng, không có mụn. Bạn có thể dùng kết hợp tinh dầu bạc hà với tinh dầu tràm trà, tinh dầu hoa hồng để pha cùng nước ấm và rửa mặt 1 tuần 2-3 lần sẽ có hiệu quả nhanh chóng.





23. Massage toàn thân





Pha chế tinh dầu bạc hà để massage toàn thân:





Tinh dầu bạc hà kết hợp dầu thực vật theo tỷ lệ 1/30 rồi bảo quản nó trong lọ kín để dùng dần, mỗi một lần lấy ra một lượng nhỏ để thoa đều lên da, toàn thân và mát-xa nhẹ nhàng từ 15-30 phút sau đó tắm lại bằng nước ấm.





24. Xông hương





Cho tinh dầu vào lò xông hương để trong phòng.





Vì đi từ công dụng có tính kháng khuẩn cao và hương thơm dịu nhẹ, the mát nên rất thích hợp để diệt khuẩn, khử mùi hôi, tạo ra một không gian sống nhẹ nhàng. Chỉ đơn giản bằng việc nhỏ vài giọt tinh dầu Bạc Hà vào đèn xông hương rồi để trong không gian mà bạn muốn mà thôi.





No block ID is set

Chưa có thông tin về thương hiệu này



Nguồn: Cách sử dụng tinh dầu Bạc hà


Tinh Dầu Thiên Nhiên



Từ khoá

:

#Bán_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Chưng_Cất_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Công_Dụng_Của_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Công_Dụng_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Dầu_Bạc_Hà, #Dầu_Bạc_Hà_Có_Tác_Dụng_Gì, #Đuổi_Chuột_Bằng_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Giá_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Giá_Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Nguyên_Chất, #Mua_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Mua_Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Nguyên_Chất, #Nơi_Bán_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Quy_Trình_Chưng_Cất_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Tác_Dụng_Của_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Tác_Dụng_Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Tin_Dau_Bac_Ha, #Tinh_Chất_Bạc_Hà, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Bé_Thơ, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Có_Tác_Dụng_Gì, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Das_Gesunde_Plus, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Kepha, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Loại_Nào_Tốt, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Nguyên_Chất, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Peppermint, #Tinh_Dầu_Bạc_Hà_Trị_Mụn, #Tinh_Dau_Duoi_Chuot, #Tinh_Dầu_Menthol, #Tinh_Dầu_Peppermint, #Xông_Tinh_Dầu_Bạc_Hà

Comments

Popular posts from this blog

Các loại tinh dầu phòng dịch Corona, diệt virus, vi khuẩn tốt nhất

Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và… Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình với 5 loại  tinh dầu diệt khuẩn thanh lọc không khí sau. A. Vì sao nên dùng tinh dầu diệt khuẩn? 1. Vi khuẩn, virus nằm lơ lửng trong không khí Bệnh về đường hô hấp có tới hàng trăm loại virus khác nhau gây nên. Các loại virus gây ra bệnh đường hô hấp nằm lơ lửng trong không khí. Chúng còn có thể phân tán ở dạng giọt nhỏ bay ra khi ho hoặc hắt hơi. Ngoài ra, mầm bệnh còn có thể lây lan khi tiếp xúc gần, khi dùng chung đồ vật hay bắt tay. Sử dụng khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm vi

Nước rửa tay khô diệt khuẩn BlueBerry - 100ml

Bình xịt phun tia nhỏ. Dưỡng ẩm, chống vi khuẩn, phòng dịch bệnh. Khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả. Đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Là sản phẩm cực kỳ cần thiết mang bên cạnh lúc này để phòng chống virus Thành phần: Water, Alcohol, Acrylate, Copolymer, PEG-40 hydrogenated casted oil, Glycerin, Propylene Glycol, Hương liệu Baby, Triethanolamine. Công dụng: Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java- Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Đặc điể

Tinh dầu Ấn Độ Bonodora SALE đẩy lùi dịch bệnh

Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục… Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục hồi sức khoẻ. Quick View Tinh dầu trị liệu Khử sạch không khí, Kháng virus trong không khí Xông ấm cơ thể khi gặp cảm, gió lạnh Nâng khí đất, làm ấm căn nhà trong mùa đông lạnh Mùi hương dễ chịu, giảm stress, căng thẳng An toàn với trẻ trên 2 tuổi