Skip to main content

Tác dụng của tinh dầu Sả chanh

Công dụng chính của tinh dầu Sả chanh





Tinh dầu sả chanh giúp giảm căng thẳng:





Mùi hương tinh dầu sả chanh có vị dễ chịu, hương thoảng vị chanh sẽ giúp giải tỏa áp lực, stress, tạo ra một cảm giác thư thái, sảng khoái tinh thần.





Tinh dầu sả chanh là khắc tinh của côn trùng:





Hiện nay dùng tinh dầu sả để đuổi muỗi rất được mọi người tin dùng. Vì sử dụng tinh dầu sả đuổi muỗi vừa có mùi thơm dễ chịu của sả, vừa đuổi được muỗi và vừa tốt cho sức khỏe con người.





Mùi tinh dầu sả có thể giúp xua đuổi côn trùng như muỗi, gián, chuột… cực kỳ hiệu quả, nên tinh dầu sả được rất nhiều gia đình lựa chọn cho mùa hè nhiều côn trùng và muỗi, gián. Ngoài ra tinh dầu sả còn giúp giảm sưng, tấy, ngứa khi bị côn trùng cắn.





Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu sả chanh: Cách đơn giản là bạn mua tinh dầu sả về sau đó pha với cồn y tế với tỷ lệ 1 tinh dầu sả 10 còn y tế rồi cho vào bình xịt để xịt như các loại xịt đuổi muỗi khác. Hoặc những nơi có nhiều muỗi và mùi hôi, ẩm ướt bạn có thể cho tinh dầu sả vào 1 cái khăn cotton rồi để quanh đó vừa có tác dụng đuổi muỗi vừa có tác dụng khử mùi.





Tinh dầu sả chanh tốt cho da nhờn và da mụn:





Được chiết xuất tinh dầu từ lá của cây sả với các thành phần có trong đó nên nó có khả năng kháng khuẩn mạnh, giúp sát trùng, giúp làm lành vết thương , hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng trên da hiệu quả, ngừa nấm mốc trên da và các yếu tố gây hình thành mụn nhọt.





Có tác dụng rất tốt trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm lượng bã nhờn, từ đó đánh bay lũ mụn đáng ghét.





Tinh dầu sả chanh giúp giải cảm:





Rất tốt để xông hơi giải cảm, đào thải độc tố, có thể hòa vài giọt vào nước ấm để ngâm chân trước khi đi ngủ giúp giảm đau nhức gan bàn chân, tăng tuần hoàn máu, giúp đi vào giấc ngủ sâu và ngon giấc hơn.





Tinh dầu sả chanh giúp chăm sóc tóc:





Làm giảm rõ rệt lượng tóc gãy rụng, giúp tóc khỏe và bóng mượt, cũng có thể kích thích tóc nhanh dài hơn.





Tinh dầu sả chanh khử mùi tốt nhất:





Cũng giống như tinh dầu quế thì tinh dầu sả là một loại khử mùi rất tốt. Trong phòng có nhiều mùi như mùi thuốc lá, ùi ẩm mốc, mùi hôi của động vật nuôi….  chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào chậu nước nhỏ và dùng nước đó để lau là sẽ hết bay những mùi khó chịu đó.





9 tác dụng tinh dầu sả chanh





Một số lợi ích của loại dầu này bao gồm:





1. Khử mùi





Sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp không khí xung quanh có mùi thơm nhẹ nhàng, đầy sảng khoái. Biện pháp này đặc biệt hữu ích nếu như bạn vừa nấu ăn xong và trong bếp còn vương lại mùi dầu mỡ, thức ăn.





Bạn có thể thêm dầu vào máy phun sương, que khuếch tán hoặc dùng bình và xịt đều lên những chỗ còn ám mùi khó chịu. Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng chung với các loại tinh dầu khác như tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa nhài, bạn có thể tự tạo ra hương thơm tự nhiên của chính mình.





2. Tốt cho da





Một trong những lợi ích chính của tinh dầu sả chanh là tốt cho sức khỏe của da và làm dịu tình trạng kích ứng do có chứa nhiều vitamin có lợi. Ngoài ra, nhờ vào khả năng sát trùng, làm se mà loại dầu này sẽ giúp bạn có được một làn da sáng khỏe, đều màu.





3. Tốt cho tóc





Tinh dầu chiết xuất từ sả chanh có thể củng cố nang tóc chắc khỏe. Vì vậy nếu bạn đang vật lộn với chứng rụng tóc hoặc ngứa rát da đầu, hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu lên da đầu, sau đó massage nhẹ nhàng cũng như xả sạch. Những đặc tính làm dịu diệt khuẩn sẽ giúp mái tóc trở nên bóng mượt, hạn chế đứt gãy và luôn thơm ngát.





4. Xua đuổi côn trùng





Do có hàm lượng citral và geraniol cao mà tinh dầu dầu sả chanh nằm trong danh sách các loại tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng phổ biến.





Chiết xuất từ sả chanh có mùi thơm nhẹ và có thể dùng trực tiếp lên da hoặc thậm chí được tận dụng để diệt bọ chét cho cún cưng. Tất cả những gì bạn cần làm là cho 5 giọt dầu vào nước, sau đó nhẹ nhàng xịt lên lông thú cưng. Trong khi xịt, bạn cần chú ý tránh vùng mắt, mũi và tai vì thú cưng rất nhạy cảm ở những khu vực này.





5. Giảm nguy cơ trầm cảm





Mùi hương dễ chịu đến từ tinh dầu sả chanh sẽ giúp bạn bình tĩnh tâm trí, giảm cảm giác lo lắng, khó chịu.





Để giảm căng thẳng, hãy tạo ra một loại dầu massage của riêng bạn hoặc thêm dầu vào kem dưỡng da không mùi. Bạn cũng có thể thử uống một tách trà nhỏ và cho thêm 1 – 2 giọt dầu sả vào buổi tối trước khi đi ngủ để trải nghiệm lợi ích làm dịu.





6. Tinh dầu sả chanh giảm đau cơ





Bạn đang bị đau cơ sau khi tập luyện thể thao hoặc chẳng may dính chấn thương? Vậy thì hãy thử sử dụng tinh dầu sả chanh xem sao nhé. Loại dầu này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở khu vực bị ảnh hưởng và kích thích sự hồi phục.





Tất cả những gì bạn cần làm là pha loãng tinh dầu cùng một loại dầu nền khác như dầu thầu dầu rồi xoa bóp nhẹ nhàng vào buổi tối trước khi đi ngủ.





7. Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa





Bạn có biết rằng tinh dầu sả có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh khi được hấp thụ vào cơ thể không? Thành phần hóa học của dầu sả bao gồm aldehydes, được biết đến với khả năng duy trì chức năng đường tiêu hóa khỏe mạnh. Để gặt hái những lợi ích này, bạn hãy thêm vài giọt dầu sả chanh vào thực phẩm hoặc đồ uống nhé.





8. Giảm đau đầu, đau nửa đầu





Tinh dầu sả cũng được ưa chuộng trong việc giảm đau đầu. Tác dụng làm dịu của tinh dầu sẽ làm dịu những cảm giác khó chịu, căng thẳng ở vùng bị ảnh hưởng.





Hãy thử trộn dầu sả chanh với dầu oải hương hoặc một loại dầu nền khác theo tỷ lệ 1 : 1 và sau đó massage nhẹ nhàng khu vực vùng thái dương. Hương thơm thư giãn cũng như tác dụng của tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.





9. Tăng sức đề kháng





Tinh chất dầu sả chanh có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn nhờ vào các đặc tính kháng khuẩn và trị liệu. Nghiên cứu trong ống nghiệm cũng chỉ ra rằng dầu có thể làm giảm các cytokine gây viêm trong cơ thể, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh.



Nguồn: Tác dụng của tinh dầu Sả chanh


Tinh Dầu Thiên Nhiên

Comments

Popular posts from this blog

Các loại tinh dầu phòng dịch Corona, diệt virus, vi khuẩn tốt nhất

Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và… Diệt khuẩn, khử trùng và virus truyền nhiễm là điều mà ai cũng quan tâm, đặc biệt trong mùa dịch. Việc sử dụng chất diệt khuẩn hóa học có thể gây tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe đặc biệt cho trẻ nhỏ. Sẽ an toàn hơn để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình với 5 loại  tinh dầu diệt khuẩn thanh lọc không khí sau. A. Vì sao nên dùng tinh dầu diệt khuẩn? 1. Vi khuẩn, virus nằm lơ lửng trong không khí Bệnh về đường hô hấp có tới hàng trăm loại virus khác nhau gây nên. Các loại virus gây ra bệnh đường hô hấp nằm lơ lửng trong không khí. Chúng còn có thể phân tán ở dạng giọt nhỏ bay ra khi ho hoặc hắt hơi. Ngoài ra, mầm bệnh còn có thể lây lan khi tiếp xúc gần, khi dùng chung đồ vật hay bắt tay. Sử dụng khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm vi

Nước rửa tay khô diệt khuẩn BlueBerry - 100ml

Bình xịt phun tia nhỏ. Dưỡng ẩm, chống vi khuẩn, phòng dịch bệnh. Khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả. Đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java. Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Là sản phẩm cực kỳ cần thiết mang bên cạnh lúc này để phòng chống virus Thành phần: Water, Alcohol, Acrylate, Copolymer, PEG-40 hydrogenated casted oil, Glycerin, Propylene Glycol, Hương liệu Baby, Triethanolamine. Công dụng: Được chiết xuất từ nhiều loại trái cây, BlueBerry, Vỏ Bưởi, Sả Java- Nước rửa tay khô BlueBerry được sản xuất bằng nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ, với khả năng khử trùng và diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt có Glycerin giữ cho da tay mềm mại, săn chắc. Đặc điể

Tinh dầu Ấn Độ Bonodora SALE đẩy lùi dịch bệnh

Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục… Tinh dầu thiên nhiên Bonodora siêu giảm giá ủng hộ dân chống dịch tới 5/4/2020. Anh chị em nhanh tay nhé. Hãng này uy tín và Bình đang sử dụng hàng ngày. Tất cả những loại đang sale này đều có tác dụng diệt virus. Có loại hạ sốt một các tự nhiên giúp phục hồi sức khoẻ. Quick View Tinh dầu trị liệu Khử sạch không khí, Kháng virus trong không khí Xông ấm cơ thể khi gặp cảm, gió lạnh Nâng khí đất, làm ấm căn nhà trong mùa đông lạnh Mùi hương dễ chịu, giảm stress, căng thẳng An toàn với trẻ trên 2 tuổi